Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Tạo ra điện từ những “ Bước đi “ của bạn!


Cùng được tích hợp trong giày, một thiết bị sẽ tạo ra năng lượng khi gót chân người đi chạm đất. Trong khi đó, thiết bị còn lại sinh năng lượng khi chân chuyển động nhịp nhàng và tiến về phía trước như đi bộ hay chạy.


Lý giải về cách tạo ra điện từ những bước đi của bạn

"Cả hai thiết bị đều dựa theo một nguyên tắc là cảm ứng điện từ", Klevis Ylli - nhà nghiên cứu của Viện Vi chế tạo và Công nghệ thông tin (Đức) cho hay. Mỗi thiết bị chứa một cuộn dây và các lớp nam châm xếp chồng. Khi con người đi bộ hay chạy, nam châm chuyển động và khiến từ trường bên trong cuộc dây biến thiên. Từ trường thay đổi tạo ra điện bên trong dây dẫn. Chúng có thể kết nối và cung cấp điện cho các bộ phận điện tử gắn ngay trong giày.



Thiết bị thu ban đầu dài 70 mm, rộng 19,5 mm và cao khoảng 15 mm. Nó chỉ nặng 25 g, do đó người đi giày sẽ không cảm nhận thấy sức nặng. Thiết bị còn lại lớn hơn, nặng 150 g và được phát triển với ứng dụng khác là cung cấp điện cho hệ thống định vị trong nhà (thay thế hệ thống định vị GPS). Cảm biến xác định tốc độ di chuyển của chân người và từ dữ liệu này, hệ thống định vị có thể tính toán con đường mà chúng ta đã đi.

Theo kết quả thử nghiệm gần đây, chuyển động đi bộ của một người tạo đủ năng lượng cho hoạt động của cảm biến nhiệt độ (gắn trong giày) và một máy phát không dây. Bộ phận phát này sẽ truyền dữ liệu từ cảm biến về một chiếc điện thoại thông minh.

Ứng dụng thực tế sử dụng năng lượng tự tạo ra điện từ giày thông minh

Để đưa ra ưng dụng về phương pháp sử dụng năng lượng tạo ra điện từ giày thông minh hay cụ thể hơn là những bước đi bộ hoặc chạy của chúng ta thì chàng trai trẻ đến từ đất nước Kenya – Anthony Mutua đã áp dụng cũng như sáng chế một loại chip thủy tinh siêu mỏng cho vào trong đế giày có thể tạo ra điện dùng để sạc điện thoại và cả các đồ dùng điện tử khác.



Những con chip gắn trong đế giày sẽ sản sinh ra điện khi chịu áp lực của trọng lượng cơ thể và cũng có thể lưu trữ điện. Để sử dụng nguồn điện được tạo ra trong những con chip thủy tinh này, chúng ta có 2 cách:

– Ở đế giày sẽ tích hợp các cổng usb để kết nối với điện thoại, phải đảm bảo dây sạc đủ dài để bạn có thể vừa sạc vừa di chuyển.

– Bạn có thể sạc điện thoại lúc đang dừng chân vì những con chip thủy tinh này có cơ chế hoạt động kèm theo là lưu trữ điện.

Các con chip thủy tinh của Anthony có thể được tùy biến và sạc được nhiều thiết bị cùng một lúc. Nó còn có thể được tháo ra và lắp lại vào một đôi giày khác nếu như đôi cũ đã bị hỏng hoàn toàn không cố định.

Gần như tất cả mọi loại giày đều có thể tích hợp công nghệ này trừ những loại giày đi trong nhà tắm vì khi nước vào có nguy cơ giật điện.

Trong giai đoạn thử nghiệm của loại chip này, nếu bạn đi bộ khoảng 800 m sẽ đủ để sạc đầy một chiếc điện thoại. Về vấn đề an toàn của con chip, nó đã được thiết kế chống nước và chống bụi bẩn để có thể đảm bảo được tuổi thọ cũng như an toàn cho người sử dụng bởi dòng điện tạo ra là rất nhỏ.

Sáng chế này của anh sẽ giúp những người sống ở các khu vực thiếu thốn cơ sở vật chất nguồn điện hay như ekip làm video về sinh tồn hay đơn giản những phượt thủ khi tới các khu vực thiếu thốn điện. Nó còn ủng hộ chế độ sinh sống khỏe mạnh khi đôi giày này muốn mọi người phải tích cực vận động và mở đường tiên phong cho công nghệ tạo năng lượng điện bằng các hoạt động vật lý của con người.

Trong tương lai, các nhà khoa học hy vọng chúng có thể được sử dụng để tạo ra các sản phẩm mặc được hay mang theo trên người mà không bao giờ cần đến bộ sạc pin. Trên đây là môt số thông tin hữu ích về việc sử dụng năng lượng tự nhiên để chuyển hóa thành điện năng mà Bình Minh chia sẻ hi vọng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích cho người đọc. Qua đây nếu bạn đọc cũng đang có nhu cầu mua và sử dụng máy phát điện nhập khẩu thì có thể tham khảo tại Bình Minh - đơn vị cung cấp máy phát điện Hyundai số 1 thị trường Việt Nam. Ngoài ra Bình Minh chuyên cung cấp các dòng máy phát điện nhập khẩu đồng bộ khác như: máy phát điện Cummins, máy phát điện Denyo, máy phát điện Kubota, máy phát điện Doosan, máy phát điện Mitsubishi, máy phát điện Perkins..v..v..



 Đến với Bình Minh khách hàng có thể thỏa thích lựa chọn các dòng máy với từng công suất khác nhau, nhiên liệu khác nhau như: máy phát điện 1 pha , máy phát điện 3 pha, hay máy phát điện chạy nhiên liệu xăng , máy phát điện chạy nhiên liệu dầu diesel và các dòng máy phát điện có công suất tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của quý khách hàng để lựa chọn ra dòng máy phát điện dân dụng hay máy phát điện công nghiệp với công suất lớn. Bên canh  đó được tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ chăm sóc khách hàng và những chế độ ưu đãi mà chỉ có tại Bình Minh Group

Chúc quý vị lựa chọn được dòng máy phù hợp với nhu cầu của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét