Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Nghiên cứu mới- máy phát điện chạy bằng khí gas!

Từ những năm trước đây công trình sản xuất gas bằng hầm biogas đã được các chủ trang trại chăn nuôi tận dụng nguồn nước thải từ chăn nuôi để sản xuất gas phục vụ cho sinh hoạt gia đình. Nhưng nguồn gas thu được từ công trình khí sinh học sử dụng cho việc đun nấu không hết, ông Nguyễn Ngọc Lực, ấp Tân Ninh, xã Xuân Đông (huyện Chợ Gạo) đã tận dụng để chạy máy phát điện, phục vụ cho việc thắp sáng trang trại, dội rửa chuồng và phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của gia đình. Bạn đọc hãy cùng Bình Minh - đơn vị cung cấp máy phát điện Hyundai số 1 thị trường tìm hiểu về phương pháp sử dụng máy phát điện từ việc chạy khí gas nhé!



Dẫn chúng tôi tham quan máy phát điện chạy bằng khí gas, mở máy và tham quan một vòng trang trại, ông Lực không giấu được niềm vui và chia sẻ: “Toàn bộ hệ thống điện, quạt trong trang trại này được sử dụng từ máy phát điện chạy bằng khí gas. Trước đây, trang trại của gia đình thường xuyên gặp khó do phải trả chi phí tiền điện hằng tháng cao và khi cúp điện, nhưng giờ đây nguồnđiện được chủ động hơn, không còn sợ cúp điện nữa".
"Nuôi trên 200 con heo nái và gần 3.000 con heo thịt, gia đình tôi được. Dự án Hỗ trợ nông nghiệp cacbon thấp của tỉnh Tiền Giang (Dự án LCASP Tiền Giang) hỗ trợ lắp đặt máy phát điện chạy bằng khí biogas với công suất 40kW. Qua 2 tháng sử dụng, hiệu quả mang lại rõ rệt”.
Để bảo quản máy được bền vững và túi khí gas sử dụng lâu hơn, ông Lực đãđầu tư thêm khoảng 70 triệu đồng để xây dựng mặt nền và máy che khá rộng.Ông Lực cho biết, trước đây lượng khí gas sinh ra từ hầm biogas, ông sửdụng cho đun nấu trong gia đình và chia sẻ cho vài hộ lân cận nhưng vẫnkhông hết, phải đốt bỏ, gây lãng phí và ô nhiễm môi trường không khí. Nhờlắp đặt được máy phát điện bằng khí biogas, những vấn đề trên không còn lonữa. Gia đình vừa tiết kiệm chi phí, chủ động nguồn điện và giảm chi phíđiện trong quá trình chăm sóc đàn heo, nhất là khâu úm heo con.
Với máy phát điện có công suất 40 kW, ông đã cho gắn 50 bóng đèn tròn, 3motor, 10 máy quạt chạy xung quanh trang trại và kết nối vào các vật dụng,thiết bị sử dụng điện trong gia đình như: Máy lạnh, máy quạt, máy giặt, đèn,tủ lạnh…

>> Tham khảo thêm : Một số lưu ý khi sử dụng máy phát điện bạn nên biết!

Ông Lực cho biết thêm, trước đây hệ thống sử dụng điện trong nhà và trangtrại lớn, nên vào giờ cao điểm, nguồn điện thiếu ổn định, các vật dụng sửdụng điện thường bị hư hỏng. Sau khi lắp đặt được máy này, nguồn điện ổnđịnh hơn và các vật dụng cũng không còn hư hỏng nữa.
Để tiết kiệm chi phí từ việc sử dụng điện của Nhà nước và bảo dưỡng máyđược tốt hơn, ông mở máy phát điện chạy bằng khí gas vào giờ cao điểm nhưbuổi trưa, buổi chiều tối và những giờ tính giá điện cao… Với việc áp dụngtheo cách này, ông đã tiết kiệm trên 50% chi phí tiền điện hằng tháng, gópphần giảm áp lực về điện cho Nhà nước.
“Trước đây, gia đình tôi đóng tiền điện mỗi tháng trên 8 triệu đồng, thìgiờ đây chỉ còn trên dưới 4 triệu đồng. Máy phát điện chạy bằng khí gas kháổn định nên cũng giảm được phần nào chi phí cho việc mua hoặc sửa chữa cácthiết bị điện trong nhà và trang trại”- ông Lực cho biết.
Máy phát điện này không chỉ giúp gia đình ông sử dụng nguồn điện một cáchchủ động, mà còn chia sẻ cho các hộ xung quanh. Những lúc cúp điện, ông còncho các hộ xung quanh nhà sử dụng điện từ nguồn máy phát điện. Nhờ đó, môitrường chăn nuôi heo của gia đình ông được cải thiện, hầm khí sinh học không bị thừa gas, phải đốt bỏ hoặc thải ra môi trường, quan hệ hàng xóm láng giềng được cải thiện.
Theo đánh giá của các nhà chuyên môn: “Với trang trại nuôi 50 con heo,nếu sử dụng máy phát điện cỡ nhỏ có thể chạy liên tục 8 giờ/ngày với khí gas, tiết kiệm được 24 triệu đồng tiền điện/năm. Trong điều kiện áp suất bình thường, động cơ chạy bằng gas có thể biến 1 m3 khí thành 1 kW điện,tiết kiệm được 0,4 lít dầu diesel…”.
Có thể nói, việc sử dụng máy phát điện chạy bằng khí gas vừa tận dụng được nguồn chất thải có sẵn, giảm ô nhiễm môi trường, chủ động nguồn điện,giảm được chi phí... Trên đây là phương pháp sử dụng bình biogas để sử dụng cho máy phát điện. Nếu bạn đọc đang có ý định mua máy phát điện chính hãng an toàn và thân thiện với người dùng có thể liên hệ với Bình Minh Group - Tự hào là đơn vị ủy quyền duy nhất của nhãn hiệu máy phát điện Hyundai tại việt Nam. Mặt khác nếu bạn đọc cũng muốn tìm hiểu các dòng máy nhập khẩu khác như: máy phát điện Cummins, máy phát đienẹ Denyo, máy phát điện Kubota, máy phát điện Doosan, máy phát điện Mitsubishi ..v.v… có thể ghé thăm bình minh nhé. Tại Bình Minh có đủ các công suất , kiểu dáng mẫu mã cho ban lựa chọn từ các dòng máy phát điện công suất lớn đến các dòng máy phát điện dân dụng hay bạn muốn lựa chọn theo nhiên liệu máy chạy thì có thể tìm theo máy phát điện chạy xăng và máy phát điện chạy dầu diesel nhé.

Công ty THHH thiết bị công nghệ Bình Minh

Chi nhánh miền bắc
Địa chỉ: số 31 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn – Quận Cầu Giấy – Thành Phố Hà Nội
Số điện thoại: Mr Nguyên : 0982 815 855  – Mr Phong : 0941 055 829
Website: https://mayphatnhapkhau.vn/

[Tham khảo thêm]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét