Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Những điều cần chú ý khi thanh toán tiền điện hàng tháng

Khi mà mùa hè nắng nóng đã bắt đầu, không ít khách hàng lo lắng về vấn đề chậm đóng tiền điện sẽ bị cắt điện. Sẽ phải giải quyết làm sao khi mà mất điện vào lúc thời tiết nóng bức kho chịu như vậy?. Trong bài viết này, Bình Minh Group - đơn vị cung cấp máy phát điện Hyundai uy tín số 1 thị trường sẽ cũng bạn tìm hiểu câu trả lời cho thắc mắc xung quanh vấn đề chậm thanh toán tiền điện bao lâu sẽ bị cắt điện và những thủ tục cần làm sau khi bị cắt điện. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp khách hàng trong việc thanh toán.

[Tham khảo thêm]
>> https://mayphatnhapkhau.vn/danh-muc/may-phat-dien-gia-dinh/



Thời gian chậm đóng tiền điện bao lâu sẽ bị cắt điện

Theo khoản 6, điều 23 Luật Điện lực, trong trường hợp bên mua điện (khách hàng sử dụng điện ) không đóng tiền điện đúng thời hạn và đã được bên bán điện ( điện lực Việt Nam)  thông báo ba lần thì sau 15 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên, bên bán điện sẽ có quyền ngừng cấp điện nếu như chủ hộ gia đình không thanh toán tiền điện cho bên cung cấp điện. Đối với các vùng nông thôn, nếu chủ  hộ gia đình không kịp thanh toán tiền điện tại các điểm thu tiền điện của phường xã, có thể sang phường xã kế bên để thanh toán tiền điện. Hình thức chỉ áp dụng cho các hộ gia đình bị chậm đóng tiền điện từ 5-7 ngày.


Bên bán điện sẽ phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do ngừng cấp điện gây ra.

Thủ tục tái sử dụng điện lưới như nào?

Khách hàng muốn được tái lập điện cần phải thanh toán tiền điện còn nợ bằng một trong số các cách sau: Đóng tiền điện tại công ty điện lực phụ trách nơi mình ở, qua hệ thống ngân hàng, hoặc thanh toán trực tuyến tại các đơn vị trung gian thanh toán

Ngoài ra, theo quyết định 08 của Bộ Công thương, khách hàng sẽ phải đóng phí cho việc cấp điện trở lại với mức phí 89.900 VNĐ.

>>> Top 6 những hãng máy phát điện tốt nhất hiện nay

Sau khi thanh toán tiền điện và đóng phí mở điện thành công, tối đa 24 giờ kĩ thuật bên ngành điện tại địa phương của bạn sinh sống sẽ mở lại điện lưới cho khách hàng sử dụng.

Trong lần thông báo lần thứ 2, Công ty điện lực nhắc nhở khách hàng cần đóng tiền điện nếu không sẽ bị cắt điện vào ngày …. (có ghi rõ thời gian sẽ ngừng cấp điện). Tuy nhiên có nhiều trường hợp nhân viên thu ngân đến thu tiền và nhắc nhở nhưng khách hàng không có nhà nên thông báo sẽ được cài vào hộp thư hoặc khe cửa. Nên cũng có nhiều khách hàng không để ý hoặc quên nên làm mất giấy.

Chính vì vậy, hiện nay Công ty điện lực đã triển khai nhắc nhở khách hàng qua tin nhắn, email và khuyến khích khách hàng sử dụng dich vụ thanh toán tiền điện trực tuyến nhằm hạn chế tối đa các trường hợp chậm đóng tiền điện do thường xuyên vắng nhà và công việc quá bận rộn không thể gặp được thu ngân viên cũng như không thể đi đến điểm thu để nộp. Với mục đích mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng


Trên đây là tất cả những vấn đề băn khoăn bế tắc của khách hàng xung quanh vấn đề cắt mở điện khi chậm đóng tiền điện cho Công ty Điện Lực. Bình Minh Group cũng muốn đưa ra một giải pháp giúp người dân hạn chế các trường hợp trễ hạn thanh toán tiền điện do không có nhiều thời gian cho việc thanh toán. Qua đây nếu bạn đọc có nhu cầu mua máy phát điện có thể tham khảo tại Bình Minh - đơn vị cung cấp máy phát điện nhập khẩu số 1 thị trường chuyên cung cấp các dòng máy phát điện từ: Nhật , Anh , Hàn Quốc ..v.v…..

Mua ngay giá gốc – Cam kết giá thành cạnh tranh so với các đơn vị khác trên thị trường


Ngoài chất lượng sản phẩm luôn được ưu tiên hàng đầu thì máy phát điện được Công Ty TNHH Thiết Bị Công Nghệ Bình Minh trực tiếp nhập khẩu nguyên chiếc – phân phối – bảo hành. Hoàn toàn không qua bất cứ trung gian thương mại nào, do đó chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất trên thị trường. So với việc mua máy phát điện tại các cửa hàng trung gian thương mại, quý khách sẽ tiết kiệm chi phí khá là nhiều.

Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo các địa chỉ để sở hữu ngay mẫu máy phát điện tốt nhất!

Nguồn: https://mayphatnhapkhau.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét