Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Tại sao chúng ta phải thường xuyên vệ sinh pin mặt trời sạch sẽ!

Tấm pin mặt trời không có bất kỳ bộ phận chuyển động nào, đó là lý do tại sao không cần nhiều bảo trì. Tuy nhiên, làm sạch bề mặt tấm pin là một khía cạnh của bảo trì tấm pin mặt trời không nên xem nhẹ bởi nó sẽ giúp cho pin mặt trời được hoạt động tối đa, hứng được toàn bộ các hạt ánh sáng. Nhưng cần vệ sinh và làm sạch pin mặt trời như nào cho đúng cách? . Trong bài viết này, Bình Minh Group - đơn vị cung ứng máy phát điện Hyundai số 1 thị trường sẽ cũng bạn tìm hiểu làm thế nào để làm sạch tấm pin mặt trời đúng cách và tại sao phải vệ sinh pin mặt trời đình kỳ nhé!.


Tại sao làm sạch pin năng lượng mặt trời là rất quan trọng?

Chúng ta biết vị đặt pin mặt trời là những nơi thoáng đãng, rộng rãi để tối ưu được các bức xạ mặt trời, nên không tránh khỏi được các tác động từ các yếu tố bên ngoài như bụi, lá cây, nước mưa ..v..v.. Nhưng bạn có biết rằng rằng bụi, lá cây, cành cây, rêu, phấn hoa, phân chim và các mảnh vụn khác có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của panel năng lượng mặt trời. Tương tự hiệu ứng bóng đổ, che phủ của rêu và lá cây ảnh hưởng lên tấm pin mặt trời. Tương tự khi có bụi, vật thể tạo bóng lên các cell pin cũng sẽ ảnh hưởng suy giảm sản lượng.

Không giống như các phương pháp tạo ra điện nhờ khả năng tác động làm chuyển động Tuabin như máy phát điện năng lượng gió, hay phương pháp đốt nhiên liệu để tạo ra điện như máy phát điện chạy xăng, máy phát điện chạy dầu thì các tác động từ bên ngoài như: bụi bẩn, lá cây, rêu sẽ không ảnh hưởng tới công suất tạo ra điện. Nhưng đối với việc sản xuất điện năng nhờ các miếng pin mặt trời hoạt động nhờ bức xạ của ánh sáng mặt trời. Nên bề mặt của pin mặt trời hoàn toàn quan trọng trong việc được làm sạch bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến công suất tạo ra điện của những tấm pin này 

Google đã tiến hành thí nghiệm tại trang trại năng lượng mặt trời 1,6 MW ở Mountain View, California. Họ thấy rằng vệ sinh năng lượng mặt trời là “cách để tối đa hóa khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời để sản sinh ra điện”. Làm sạch các tấm pin mặt trời đã hoạt động trong 15 tháng đã tăng gấp đôi sản lượng điện của hệ thống. Sản lượng điện mặt trời của bạn có thể giảm tới 36% trong một năm nếu không bảo dưỡng định kỳ các tấm pin mặt trời.



Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng mưa cũng là cách để làm sạch các tấm pin mặt trời. Tuy nhiên, các tấm pin mặt trời được làm sạch chuyên nghiệp định kỳ có sản lượng điện cao hơn 12% so với các tấm pin được làm sạch bằng mưa. Bởi trong nước làm có các vật thể có thể bị phủ rêu lên trên. 

Phương pháp để làm sạch tấm pin mặt trời

Các tấm pin mặt trời với phần bên ngoài của các tấm pin này là kính cường lực và khung nhôm để tồn tại trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Độ bền này có nghĩa là tấm pin mặt trời cũng có thể chịu được sự chà xát và tiếp xúc với nước. Mặc dù quy trình làm sạch rất đơn giản, cách bạn chọn để làm sạch chúng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tiếp cận vị trí lắp đặt có dễ dàng và an toàn hay không.


Hướng dẫn làm sạch tấm pin mặt trời

Làm sạch pin năng lượng mặt trời không phức tạp hoặc mất nhiều thời gian hơn là việc vệ sinh kính cửa sổ. Lưu ý an toàn là ưu tiên số một! Nếu bạn không cảm thấy an toàn khi thao tác, hãy để việc vệ sinh cho các chuyên gia.


Đây là những gì bạn sẽ cần cho công việc vệ sinh pin mặt trời:

Thang để tiếp cận mái nhà.
Bàn chải lông mềm có tay cầm dài tránh xước sát bề mặt pin mặt trời khi ma sát với bàn chải
Bọt biển mềm hoặc cao su gạt với tay cầm dài vừa phải
Xô đáy rộng (có thể đặt nghiêng trên mái nhà không tràn nước)
Vòi xịt nước áp suất vừa phải
Dung dịch xà phòng lỏng tránh sự ăn mòn đối với pin mặt trời
Giày có đế chống trơn trượt.
Trang bị bảo hộ an toàn nếu cần.

Phần kết luận

Hy vọng rằng, Bình Minh Group đã cung cấp những thông tin và hướng dẫn cần thiết giúp bạn có thể vệ sinh cũng như tăng hiệu quả khai thác nguồn điện từ năng lượng mặt trời. Qua đây, giúp khách hàng hiểu  được tầm quan trọng của việc làm sạch tấm pin năng lượng mặt trời. Ngoài ra, Nếu khách hàng không muốn bỏ ra chi phí quá lớn để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mà vẫn muốn dự trữ điện năng với chi phí vừa phải thì hãy liên hệ với Bình Minh - nhà cung cấp máy phát điện nhập khẩu số 1 thị trường chuyên cung cấp các dòng máy phát điện nhập khẩu như: máy phát điện Hyundai, máy phát điện Kubota, máy phát điện Cummins, máy phát điện Doosan, máy phát điện Mitsubishi, máy phát điện Denyo, máy phát điện Perkins ..v...v.. hãy liên hệ với Bình Minh theo đại chỉ website hoặc Hotline để được tư vấn.

Bình Minh - Trao niềm tin, trọn tương lai




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét