Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Hướng dẫn bạn sử dụng, vệ sinh và bảo quản máy phát điện mini 2Kw

Bạn mới mua máy phát điện chạy dầu 2kw về phục vụ cho nhu cầu cung cấp và dự trữ điện năng cho gia đình cũng xưởng sản xuất của mình nhưng chưa nắm chắc cách vận hành, vệ sinh và bảo quản máy như thế nào. Vậy hãy đọc bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy đúng công suất, vệ sinh và bảo quản máy đúng cách để đảm bảo không chỉ các dòng máy mini mà các dòng máy phát điện công suất lớn cũng luôn hoạt động hiệu quả, và nâng cao tuổi thọ của máy.

Hướng dẫn vận hành máy phát điện chạy dầu 2Kw

Cách sử dụng máy phát điện chạy dầu 2Kw rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Kiểm tra máy

Trước khi vận hành máy, bạn cần kiểm tra công tắc, dây điện, motor xem có bị trục trặc gì không. Chẳng hạn như: đường điện bị đứt hở, bugi có mùi khét, dầu nhớt hay nhiên liệu trong máy,.... để từ đó tìm cách xử lý kịp thời.

Bước 2: Khởi động máy phát điện chạy dầu 2KW

Sau bước kiểm tra máy trước khi sử dụng. Ta bắt đầu đề nổ máy và cho động cơ chạy  không tải 4-5phút để kiểm tra bôi trơn. Sau khi máy nổ ta kiểm tra 2 bộ phận chính là bóng báo nhớt và bộ lọc gió. Nếu trường hợp màu nhớt trong bóng báo nhớt thay đổi không còn như ban đầu thấy có khỏi bốc lên từ bộc lọc gió thì chúng ta nên dừng máy và kiểm tra máy ngay lập tức. Nếu không có gì bất thường thì chúng ta có thể cho máy chạy bình thường

Bước 3: Tắt máy phát điện điện chạy dầu 2KW

Sau khi sử dụng xong chúng ta nên rút tải khỏi ổ cắm. Sau đó đồng thời thực hiện việc kéo cần điều chỉnh lại vị trí ban đầu và khóa van nhiên liệu. Tránh việc chúng ta vô tình ấn đề nổ khi chưa khóa van nhiên liệu làm tiêu hao nhiên liệu trong máy.

Vệ sinh máy phát điện chạy dầu 2Kw đúng cách

Sau quá trình sử dụng ta cũng cầ vệ sinh máy. Tuy nhiên sau khi hoạt động xong lượng nhiệt máy phát điện thải ra cực kì lớn. Để tránh bị bỏng thì sau khi sử dụng chúng ta sẽ để máy phát điện nghỉ ngơi 1-2 tiếng đồng hồ cho lương nhiệt máy tỏa ra hết thì chúng ta bắt đầu vệ sinh máy.
  • Vệ sinh lần 1 bằng nước sạch:
Sau khi sử dụng, một phần dầu nhớt chúng ta vô tình làm rớt ra bề mặt máy. Nên chúng ta cần dùng nước sạch và giẻ lau để lau hết phần dầu nhớt còn bám trên bề mặt máy. Tuy nhiên bạn cần chú ý thực hiện thật nhẹ nhàng và cẩn thận, tránh nước chảy vào bên trong máy

  • Vệ sinh máy xay giò chả lần 2 với nước tẩy rửa:
Sử dụng một ít nước rửa chén, dùng rẻ mềm cọ rửa nhẹ nhàng cẩn thận sạch sẽ dầu. Lưu ý tránh đổ nước để tránh bắn nước vào động cơ.

Bảo quản máy máy phát điện chạy dầu 2KW như thế nào?

Bảo quản máy phát điện chạy dầu 2KW nói riêng và máy phát điện chạy dầu nói chung, đều khá đơn giản bởi máy có thiết kế chắc chắn. Bạn chỉ cần chú ý một số vấn đề sau:
  • Đặt máy ở vị trí cân bằng, nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, không có chuột bọ.
  • Di chuyển máy nhẹ nhàng, tránh mọi va đập.
  • Để xa máy phát điện khỏi tầm tay trẻ em, đặc biệt là phần nút đề nổ
  • Nếu lâu không sử dụng, bạn nên dùng bạt hoặc túi nilong bọc kín máy lại để tránh bụi bẩn cũng như côn trùng xâm nhập.
Như vậy, bạn đã biết cách vận hành, vệ sinh và bảo quản máy phát điện chạy dầu 2Kw đúng cách rồi đúng không nào. Vệ sinh máy  theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất là yếu tố quan trọng giúp máy luôn sáng bóng, đảm bảo an toàn và tăng thêm tuổi thọ cho thiết bị. Do đó, bạn hãy tuân thủ theo đúng quy trình sử dụng, vệ sinh và bảo quản máy trên đây nhé.
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua máy phát điện mini, máy phát điện công nghiệp hay các loại máy phát điện chạy xăng hay chạy dầu đang được người dùng lựa chọn nhiều nhất, hãy liên hệ với chi nhánh gần nhất của Bình Minh Group theo địa chỉ sau đây để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhất.

[bài viết liên quan]

Công ty THHH thiết bị công nghệ Bình Minh

Chi nhánh Miền Bắc
Địa chỉ: số 31 Ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn – Quận Cầu Giấy – Thành Phố Hà Nội
Số điện thoại: Mr Nguyên : 0982 815 855  – Mr Phong : 0941 055 829
Fax: (04) 379 5302;
Email: contact@hyundaipower.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét