Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

6 điều cần lưu ý giúp sử dụng máy phát điện gia đình bền lâu, an toàn nhất bạn đã nắm được chưa

Máy phát điện gia đình là thiết bị giúp các gia đình, các doanh nghiệp, nhà xưởng dự trữ cũng như cung cấp điện khi cần thiết. Tuy nhiên, trong khi sử dụng, nếu không chú ý bạn có thể gặp những sự cố ngoài ý muốn. Trong trường hợp xấu, những sự cố còn có thể ảnh hưởng đến độ bền của máy và không còn an toàn khi vận hành. Bởi vậy, bạn cần phải biết 6 lưu ý quan trong dưới đây để sử dụng thiết bị lâu bền, vận hành trơn tru mang lại hiệu quả cao.

[Tham khảo thêm]

Xem kỹ hướng dẫn sử dụng máy từ nhà sản xuất trước khi vận hành

Nhiều khách hàng mua máy phát điện gia đình về chưa chịu đọc kỹ các thông tin như thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản,... đã vội vàng đưa máy đi sử dụng. Điều này là hoàn toàn không nên bởi nhà sản xuất đã in sẵn những thông tin về máy cho người dùng đọc thì đây chắc chắn là những điều tối quan trọng không thể bỏ qua.
Bạn cần nắm rõ các bước vận hành, điều chỉnh cũng như các thao tác cần thiết trước khi đề máy để nổ
Bên cạnh đó, nếu đã làm đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất mà vẫn xảy ra sự cố thì bạn cũng có căn cứ để khiếu nại, yêu cầu sửa chữa, bảo dưỡng sản phẩm.

Không nên dùng quá thời gian cho phép của máy phát điện gia đình

Các loại máy máy phát điện gia đình hay các dòng máy phát điện công nghiệp đều đã được nhà sản xuất thiết kế một mức công suất, thời gian sử dụng nhất định. Ở trong mức công suất cho phép sẽ đảm bảo máy vận hành ổn định, máy chạy bền và có tuổi thọ cao.
Bạn nên sử dụng máy máy phát điện dưới hoặc bằng công suất, không nên cho máy chạy quá lâu hay vượt mức thời gian cho phép. Mỗi lần sử dụng chúng ta chỉ nên cho máy chạy trung bình 2 tiếng đồng hồ xong sẽ cho máy nghỉ ngơi 1 chút khoảng 10-15p. Để trong khoảng thời gian này máy có thể xả bớt hơi nóng. Và từ đó cũng tăng tuổi thọ cũng như độ bền cho máy

Nên kiểm tra thường xuyên dầu nhớt cho máy 


Bạn không nên sử dụng máy khi dầu nhớt trong máy đã hoặc chuẩn bị hết. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng máy sẽ làm máy ra khói cũng như độngcơ sẽ không trợn tru sẽ làm cho máy không nổ được cũng như ảnh hưởng rất lớn đến tuổi tho của máy. 

Không để nước tiếp xúc trực tiếp với phần máy cũng như động cơ máy

Đây là chú ý rất quan trọng mà nhà sản xuất luôn muốn người dùng thực hiện, tuy vậy vẫn có nhiều khách hàng mắc phải và không nhận được chế độ bảo hành.
Bộ phận động cơ máy cũng như toàn bộ máy tuyệt đối không được để nước bắn vào vì sẽ dễ gây ra trước tiên là rò rỉ hỏng hóc cho máy và sau đó cháy, chập không an toàn cho người xung quanh khi nước chạy vào máy cũng như phần động cơ và không được bảo hành vì đây là lỗi từ phía người dùng. Đó là lý do vì sao bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi sử dụng máy.
Hầu hết các trường hợp motor bị hỏng đều phải thay mới với mức chi phí không hề nhỏ, hơn nữa còn tốn thời gian, làm gián đoạn công việc của bạn.

Vệ sinh và bảo quản đúng cách sau mỗi lần sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng, bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ. Bạn có thể lau chùi xịt rửa nhẹ nhàng bằng những chất tẩy rửa thông thường và tuyệt đối không được dùng nước tạt thẳng vào động cơ.
Sau khi vệ sinh xong, hãy cùng khăn khô sạch lau từ trong ra ngoài để máy nhanh khô, tránh han gỉ.
Cuối cùng hãy mang máy để vào nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, không có chuột bọ để nâng cao tuổi thọ của máy, giúp máy luôn vận hành ổn định vào những lần tiếp theo.
Với những thông tin bổ ích mà chúng tôi mang đến trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn sử dụng máy phát điện nói chung và các dòng máy phát điện gia đình nói riêng đạt hiệu quả cao nhất và máy luôn bền bỉ với thời gian.
Ngoài ra, để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết hơn về các dòng sản phẩm máy máy phát điện công nghiệp, hay các dòng máy nhập khẩu như máy phát điện hyundai, may phát điện kubota, máy phát điện Mitsubishi, máy phát điện Denyo, máy phát điện Perkins, máy phát điện Doosan, máy phát điện Cummis, các bạn có thể liên hệ với Bình Minh Group chi nhánh gần nhất theo địa chỉ sau đây:

Công ty THHH thiết bị công nghệ Bình Minh
Chi nhánh Miền Bắc
Địa chỉ: số 31 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn – Quận Cầu Giấy – Thành Phố Hà Nội
Số điện thoại: Mr Nguyên : 0982 815 855  - Mr Phong : 0941 055 829
Fax: (04) 379 5302;
Email: contact@hyundaipower.vn

1 nhận xét: